5 mẹo tự trang trí để làm mới không gian sống trong nhà của bạn

Có khi nào bạn cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi trong chính ngôi nhà hoặc căn phòng của mình? Đã đến lúc bạn phải thay đổi! Cuộc sống luôn cần sự mới mẻ để giải phóng sự già nua và cằn cỗi, biến đổi và bù đắp những giá trị cũ trong không gian sống là điều bạn nên thường xuyên làm. Và nếu việc mua sắm mới và chi phí dành cho dịch vụ chuyển nhà trọn gói là một gánh nặng đối với bạn thì 10 mẹo tự trang trí do chuyên gia trang trí nội thất Hoa Sơn gợi ý dưới đây sẽ là những phương án sáng tạo hết sức hữu ích và tiết kiệm.

1. Vẽ thêm họa tiết làm mới đồ đạc trong nhà


Bạn có thể thỏa sức sáng tạo của mình với màu nước, bút dạ, sơn hoặc những đường chỉ thêu khéo léo để trang trí thêm cho những đồ đạc và vật dụng màu trơn hoặc ít họa tiết. Như hình ảnh ở trên, người chủ căn hộ đã kẻ thêm những đường ngang dọc hoặc karo lên thành sofa và gối đệm. Chiếc đèn bàn cũng được làm mới với đường viền trên dưới bằng băng keo xám màu. Những vạch sơn trên bàn gỗ cũng là điểm mới nổi cho chiếc bàn gỗ. Tuy nhiên, trước khi thực hiện những ý tưởng của mình, bạn nên làm sạch đồ đạc và tiến hành hết sức cẩn thận bởi chỉ cần một vài sơ suất nhỏ bạn cũng có thể làm cho những thứ yêu thích của mình trở nên vô dụng.

2. Thiết kế những bộ khung tranh trang trí theo chủ đề


Bạn có thấy bộ sưu tập trên đây mở ra một không gian đa chiều giàu màu sắc trong căn phòng nhỏ hẹp? Bạn cũng có thể tự chọn cho mình những khung tranh vuông vắn với nhiều kích cỡ khác nhau, lựa chọn một loạt các hình ảnh sắc nét và sống động theo chủ đề, in màu và lồng vào khung phù hợp rồi bố trí ngẫu nhiên hoặc theo một trật tự nào đó. Một bộ sưu tập ảnh tự chụp cũng là một ý tưởng không tồi nếu bạn có sở thích lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống dưới lăng kính máy ảnh.

3. Thiết lập những không gian chứa đựng mở, đa chiều


Dỡ bỏ cánh cửa tủ, mở nắp thùng gỗ, sử dụng kết cấu kính hoặc chất liệu xuyên thấu... không phải là một ý tưởng phá hoại mà lại là một trong những mẹo hay để thay đổi không gian nội thất trong nhà của bạn. Hãy sơn sửa một chút, dán vào mặt trong một bức tranh làm nền rồi sắp xếp lại vật dụng trong đó một cách khoa học. Cách làm này sẽ cho bạn cảm giác một không gian rộng mở hơn, khoáng đạt hơn.


4. Nới rộng những góc không gian nhỏ



Đặt một tấm gương lớn ở mặt tường phía trong các ô, góc nhỏ hẹp sẽ tạo hình phản chiếu các đồ vật giúp bạn có cảm giác về một không gian có chiều sâu và nhiều hiệu ứng khác biệt. Nếu trong nhà bạn có trẻ nhỏ thì những tấm gương này có thể không an toàn hoặc bạn phải trông chừng chúng. Nhiều người đặt tới 3 tấm gương ở 3 mặt để tăng góc phản chiếu đồng thời nâng cao tác động thị giác.


5. Tận dụng tối đa không gian hẹp một cách khéo léo 



Bạn có cảm thấy phòng ngủ của mình quá nhỏ? Hãy sử dụng những chiếc tủ đứng đáy nông cao sát trần vừa có tác dụng chứa đồ vừa có tác dụng hỗ trợ trang trí nội thất. Hệ thống ánh sáng được thu gọn với đường dây đấu ngầm sau các đường viền phía trong tủ. Hạn chế bàn ghế và các đồ vật chiếm không gian bày biện trong phòng. Nếu cần thiết, bạn cũng nên thiết kế thêm các ngăn chứa đồ đóng dưới gầm giường.

Những ý tưởng trên đây có phù hợp với không gian đang sống của bạn không? Nếu những nỗ lực tự thay đổi của bạn không phát huy tác dụng, có thể đã đến lúc bạn phải tính tới việc chuyển nhà và khi ấy dịch vụ chuyển nhà trọn gói giá rẻ của công ty Hoa Sơn sẽ là lựa chọn đúng đắn cho bạn và gia đình. Hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ:



Đăng nhận xét